วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ตำรวจไทย

ก่อนอื่น ขอสวี ดัด เอ๊ยสวัสดีทุกท่านคับ ผมเป็นมือใม่ที่เพิ่งหัดเขียนblogก็เลยเขียนไม่ค่อยเป็นขอบอกว่าค่อนข้างโง่คับ แต่เห็นเค้าบอกว่าเล่นแล้วได้ตังค์เลยสนใจนะไม่รู้จิงป่าว
เค้าบอกว่า ให้เราเขียนข้อความเยอะๆๆ แล้วจะได้ตังค์ตรงนี้ถ้าใครมีความรู้ ก็แนะนำบ้างนะคับอยากได้ตังค์ ใช้กับเค้าบ้าวงจะได้เลิกจน เครียดกินเหล้า 5555 ตลกเนอะหัวเราะคนเดี่ยวก็ได้ ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรลงไปเลยคิดว่า จะเขียนไปเรื่อยๆๆตามเรื่องราวที่ได้เจอในชีวิตประจำวันละกัน ก็ต้องขอประทานโทษ ด้วยถ้าเรื่องที่เขียนเกิดพลาดพิง ถึงใครนะครับเพราะมันเป็นเรื่องจริง ไม่ได้แต่งขึ้นหลอกใคร หรือเขียนเล่นให้สนุกมือหรอกนะครับ แต่มันป็นเรื่องที่สุดจะช้ำใจของกฏหมายไทยครับ
ก็ผมทำงานเป็นพนักงานส่งเอกสาร อยู่บริษทแห่งหนึ่งย่านบางนา วันหนึงต้องไปส่งเอกสารแถว พระราม2 ขับมอร์ไซดิ์ไปแบบเรื่อยๆๆ ชิดซ้ายตามกฏจราจร ทุกอย่างเอกสารรถก็ครบ ใบขับขี่ ก็มีกะว่าถึงคุณตำรวจ เรียก ยังไง ก็ไม่กลัวเพราะเราทำตามกฏจราจร ทุกอย่าง ยังไงก็ไม่โดนจับหรอกมั่น ใจเต็มที่ครับแล้วพอ ขับเข้ามาถึง แถว พระราม2 ก็เจอพวกพี่ตำรวจ กำลังตั้งด่านหากินครับ เอ้ย ไม่ใช่เดี่ยวเข้าก็เข้าใจผิดกันหมดหรอก พี่ๆๆ เค้ากำลังตั้งด่านจับคนที่ทำผิดกฏจราจรอยู่แล้วพวกพี่เค้าก็กวักมือเรียกผมครับ ให้ท่านผู้อ่านลองคิดดู ว่าผมจะโดนข้อหาอะไรครับ
คิดดูละกันขับตามกฏจราจร ทุกอย่างหมวกกันหนอกก็ใส่ใบขับขี่ก็มี เอกสารรถก็ครบยังจะจับผมเรื่องไรได้อีก แต่พี่เข้าเก่งกันครับยังหาเรื่องจับผมได้อีก เฮ้อเซ็งชีวิต
เอ้าทายดูครับว่าพี่เค้า จับผมรื่องไร หมวกกันน็อกครับ ? ? อย่าเพิ่งงง?? หมวกก็ใส่แล้วโดนได้ไง นี้ละครับที่ผมโดน แล้วก็งงกับกฏหมายไทยเซ็งโคตรครับ ก็พี่เค้าบอกว่าห้ามใส่หมวก ที่ฉาบปรอทครับ เอาละซวยละผมคราวนี้ตังค์จะกินวันๆๆ ยังไม่ค่อยจะมีต้องมาเสียค่าปรับซะแล้วเรางงละครับที่นี้ อุตสาขี่รถถูกกฏหมายทุกอย่างยัง โดนเลยเราแล้วจะทำดีไปทำไมเนี้ย
ผมเลยถามพี่เค้าว่า "ทำไมละครับ"
พี่เค้าก็ตอบกลับไปว่า "กฏหมายเพิ่งออกใหม่มานานแล้ว"
"กฏหมายเพิ่งออกใหม่มานานแล้ว" ? ยังไงคับเนี้ยงง ?
ผมตกภาษาไทย หรือ ว่า พี่เค้าเพี้ยน ครับ ผมทั้ง งง ทั้งเซ็ง? สุดๆๆครับกับเรื่อง เฮงซวยพันธ์นี้

ผมเลยถามพี่เค้ากับไปว่า " ทำไมละครับ ? ฉาบปรอท มันผิดตรงใหน"
รู้ไมครับตำรวจไทยตอบว่าไง "ไม่รู้เหมือนกันก็กฏหมายเข้าออกมายังงี้ก็ต้องจับ"
โอ้โหก็ต้องจับครับ เจอคำนี้อึ้งเลยครับ ตำรวจไทยตอบได้เเค่เนี้ยนะ สมแล้วที่กินภาษีประชาชนครับ ตอบได้เยี่ยมมาก คำตอบที่ผมอยากได้มันไม่ใช้แบบนี้ มันน่าจะดีกว่านี้ครับ เพื่อที่ประชาชนจะได้รู้ไว้ แต่พวกเล่นตอบแบบนี้ ผมแค่อยากรู้ว่าทำไมถึงได้ห้ามใส่ครับ เพราะอะไร ทำไมถึงออกกฏหมายพันธ์นี้ออกมาครับ

สรุปแล้ววันนั้น ผมเลยต้องโดนค่าโง่ เอ้ยค่าปรับครับแบบว่า เซ็งกันไปตังค์กินข้าวยังไม่ค่อยจะมีเลยโดนไป 200 ครับงานนี้ เจอกฏหมายไทยเข้าไป ก็ขอเตือน แมสเซ้นเจอร์ ทกท่านให้ระวังครับว่าพี่เค้าจับจริงกับข้อหานี้ครับ ใส่หมวกแต่โดนจับครับ แถว พระราม2 ครับพวกตำรวจจราจรหมวกสีส้ม ระวังไว้ครับ เข้าจับจริงงานนี้เลยต้องเปลียนหน้ากาก โดยคนออก กฏหมายไมคิดเลย

ว่าเวลาแดดมันส่องตา ถ้าไม่มีปรอทช่วยจะมองไม่เห็น มันอันตรายกว่าอีก ครับ
ออก กฏหมาย ไม่รู้จักคิดนี้แหละ ประเทศไทยคงเจริญนะ
ก็ขอลากันตรงนี้ละคัรบ แล้วผมจะหาเรื่องราวทั่วไปมาลงอีกครับ เป็นความรู้นิดหน่อยของคนไทยครับ
สวัสดีครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยครับตำรวจดีแต่หาแดกไปวันๆๆคับ

    ตอบลบ
  2. มันเป็นไปตามกฏหมายผิดก็คือผิดเเหละยอมรับกันหน่อย
    จากจ่าดำ สน บางซื่อ

    ตอบลบ
  3. เอ่อ เปลี่ยนจาก ตัวเอียง เป็นปกติ ไม่ต้อง bold จะอ่านง่ายกว่านะครับ

    เพราะอ่านไม่รู้เรื่องเลย -*-

    สู้ ๆ ครับ ของยังงี้พัฒนากันได้

    ตอบลบ